Bạn trai muốn tôi nộp tiền sinh hoạt phí

Chương 3



7
Tôi và Văn Tĩnh cùng nhau trở về ký túc xá. Cô ấy đưa cho tôi một gói đồ chuyển phát: “Tớ thấy cái này có vẻ đắt tiền nên vội cầm đến cho cậu này.”
Tôi mở ra thì thấy một bộ sản phẩm chăm sóc da do mẹ gửi cho, trong số đó có một bình tinh chất trứng cá muối trị giá mười ngàn tệ.
Tần Nhu cũng tò mò thò đầu nhìn thử, tôi đóng nắp hộp nhìn lại, thế là cô ta lẳng lặng lùi về giường mình, kéo rèm xuống không biết làm gì bên trong.
Tôi vừa định gọi điện thoại cho mẹ nói cảm ơn thì điện thoại của Trần Dương đã đánh tới trước. Tôi liếc về phía Tần Nhu, thản nhiên bắt máy.
Trần Dương nổi trận lôi đình chất vấn tôi: “Nhà cô cố ý đúng không? Có tiền là giỏi lắm à?! Một cái lọ để bôi trét lên mặt thôi cũng phí đến mười ngàn tệ, vậy mà còn so đo với tôi mấy đồng tiền! Trương Kỳ Kỳ, cô giỏi lắm! Có ai làm bạn gái như cô không!”
“Cô đừng tưởng làm thế là hay, trong mắt tôi cô chỉ là đồ rác rưởi! Là một con khốn vừa ích kỷ vừa keo kiệt, mắt tôi bị mù nên mới thích cô!”
Tôi cong khóe môi, sở dĩ Trần Dương nổi cơn tam bành như vậy là vì tôi không cho anh ta được một chút lợi lộc nào.
“Tôi thà bỏ tiền mua đồ dưỡng da còn hơn là tiêu một đồng lên người anh, bởi vì anh không xứng đáng đấy, thưa bạn, trai, cũ!”
Trần Dương tức giận đến mức buông cả lời tục tĩu trong điện thoại, tôi thở dài một tiếng: “Anh không sợ tôi ghi âm lại à?”
Trần Dương nháy mắt câm miệng, đầu bên kia chỉ còn lại tiếng anh ta tức giận thở dốc.
Tôi lãnh đạm nói: “Trần Dương, lần này tôi không đi báo cảnh sát tiếp xem như là tha cho anh, chúng ta đường ai nấy đi. Sau này anh không muốn chuyện trở nên quá khó coi thì đừng dại trêu vào tôi nữa.”
Trần Dương hung hăng mắng: “Đ*t mẹ mày!”
Anh ta cúp máy.
Ký túc xá nháy mắt im lặng như tờ, Văn Tĩnh nhìn tôi với vẻ thông cảm.
Tôi ném mạnh điện thoại lên bàn gây ra một tiếng vang lớn.
Đột nhiên Tần Nhu kéo màn giường nhảy xuống, đi chân trần chạy ra ngoài. Tôi bước chéo lên ngăn cô ta lại, giơ tay túm tóc rồi cho mỗi bên má cô ta một cái bạt tai!
Tần Nhu hét ầm lên, đánh lung tung vào tay tôi: “Buông ra! Dựa vào đâu mà cậu dám đánh tôi!”
Văn Tĩnh ngoài miệng hô đừng đánh, chân chen vào giữa hai chúng tôi nhưng đồng thời cũng giúp tôi che chắn bớt đòn công kích của Tần Nhu.
Tôi đẩy Văn Tĩnh ra, đoạn túm cổ áo Tần Nhu ném về phía khung giường: “Tại sao tôi đánh, bộ trong lòng cậu không biết rõ sao? Nếu không cậu bỏ chạy làm gì?!”
Tần Nhu thét chói tai: “Cậu buông ra! Văn Tĩnh, cậu để yên cho cô ta bắt nạt tôi đúng không!”
Văn Tĩnh đứng yên một bên bình tĩnh khuyên bảo: “Kỳ Kỳ là người biết lắng nghe, các cậu cứ nói cho rõ ngọn ngành đi là xong chuyện mà.”
Tần Nhu còn muốn nổi điên, tôi lại cho cô ta thêm hai cái tát nữa: “Động tác nhanh lắm, tôi vừa nhận được đồ là cậu lập tức mật báo cho Trần Dương. Sao thế, mê anh ta à? Rác tôi ném xuống cậu nhặt về cũng được, nhưng cậu còn dám đụng vào đồ của tôi một lần nữa thử xem!”
Tần Nhu mạnh miệng: “Ai thèm đụng vào đồ của cậu!”
Tôi cười lạnh: “Cậu không động vào, làm sao Trần Dương lấy được lọ La Mer của tôi mang đi bán?!”
Tần Nhu một mực phủ nhận: “Không phải tôi làm!”
Tôi tức đến bật cười: “Cãi chày cãi cối, muốn đi kiểm tra camera với tôi không?”
Ánh mắt Tần Nhu hiện lên một tia chột dạ, chỉ biết ôm mặt không hé răng.
Tôi vỗ vỗ mặt cô ả: “Cậu không nhận cũng không sao, ai lấy cắp đồ của tôi người đó không được chết tử tế!”
Tần Nhu khó thở nhưng không thể cãi lại.
Tôi lạnh lùng nhìn thẳng cô ta: “Sau này biết điều một chút cho tôi, nếu còn gây sự thì tôi sẽ không nhẹ nhàng buông tha như hôm nay đâu.”
Tôi thả lỏng tay, Tần Nhu há miệng thở dốc.
Cô nàng hung tợn trừng tôi một cái rồi khóc lóc chạy ra ngoài.
8
Tôi gọi điện thoại thông báo với mẹ rằng mình đã chia tay Trần Dương.
Mẹ thở dài một hơi, sau đó cẩn thận giải thích: “Thật ra mẹ không phản đối con quen bạn trai nhà nghèo, nhưng mẹ rất sợ con gặp phải mấy thanh niên như cậu Trần Dương kia. Trước mắt không nói điều kiện nhà cậu ta thế nào, mới hẹn hò mấy ngày mà cậu ta đã tính đến chuyện giúp con tiết kiệm tiền, tiết kiệm làm gì? Nhà mình đâu có cần con tiết kiệm tiền!”
“Mẹ cố gắng hết sức cho con điều kiện vật chất tốt nhất là muốn con được sống thoải mái. Con thử ngẫm lại xem, mục đích cậu ta bắt con tiết kiệm tiền là để làm gì?”
“Mẹ vẫn luôn giữ thói quen giúp đỡ người nghèo, nhưng mẹ không muốn một thanh niên lấy danh nghĩa yêu đương, lấy con ra làm cớ cớ để bắt nhà chúng ta quyên góp từ thiện. Mẹ tình nguyện quyên tiền cho hội Chữ Thập Đỏ chứ không muốn cho người như vậy một xu nào đâu.”
Tôi lẳng lặng nghe mẹ nói lời tâm huyết, bà tiếp tục nói: “Không phải mẹ tham phú phụ bần. Nếu đứa trẻ đó có điều kiện gia đình không tốt, nhưng cậu ta không cấm cản con tiêu tiền, thậm chí tình nguyện làm thêm để mua quà cho con, như vậy mới chứng tỏ cậu ta quan tâm con, sống tốt lại còn biết phấn đấu vươn lên.”
“Nhưng hiển nhiên, bạn trai con không phải người như thế.”
Tôi phải nhắc nhở: “Mẹ, là bạn trai cũ!”
Mẹ tôi cười thành tiếng: “Đừng bao giờ hạ thấp mức chi tiêu của con vì ai khác, cũng không cần hùa theo phục vụ cho giá trị của người khác. Kỳ Kỳ của mẹ xứng đáng với thứ tốt nhất.”
Cuộc trò chuyện làm tôi cực kỳ cảm động, quả nhiên không có ai yêu con hơn cha mẹ.
Cả đêm hôm đó Tần Nhu bỏ đi không trở về. Văn Tĩnh lo lắng nên gọi điện cho cô ta trước giờ tắt đèn, nhưng bị cô ta trực tiếp cúp máy.
Tôi bình tĩnh khuyên: “Đừng lo, cô ấy có chỗ để đi mà.”
Văn Tĩnh nghi hoặc nhìn tôi, tôi bèn đưa điện thoại cho cô ấy xem.
Có bạn học vừa gửi ảnh cho tôi, Trần Dương ở trong ảnh đang khoác vai Tần Nhu vào khách sạn, không chừng bây giờ bọn họ đang vừa tình ý sướt mướt vừa nói xấu tôi cũng nên.
Sắc mặt Văn Tĩnh đen lại: “Cậu chỉ mới chia tay Trần Dương tức thì…”
Không có thiếu nữ bình thường nào lại hành động giống Tần Nhu, bạn cùng phòng vừa chia tay bạn trai đã cùng người ta đi thuê phòng khách sạn rồi. Văn Tĩnh là người coi trọng đạo đức nên không thể thích ứng nổi với chuyện đó.
Chiều hôm sau Tần Nhu mới trở về, không ai trong chúng tôi để ý đến cô ả.
Không bao lâu sau, điện thoại của tôi như nổ tung, thông báo tin nhắn không ngừng kéo tới.
Văn Tĩnh cũng gọi tôi: “Kỳ Kỳ, cậu mau vào xem diễn đàn trường đi.”


               
Mẹo: Bạn có thể sử dụng các phím trái, phải, A và D trên bàn phím để chuyển giữa các chương.                
 
×           Ad Banner